Công Thức Tính Ad Rank Để Tăng Thứ Hạng Từ Khóa Trong Google Ads

5/5 - (3 bình chọn)

Xin chào các bạn Ví trí quảng cáo là chỉ số quan trọng mà các nhà quảng cáo đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Thông thường vị trí quảng cáo càng cao thì có thể mang lại nhiều lượt nhấp chuột hơn cho quảng cáo của bạn, vậy điều gì quyết định vị trí quảng cáo của bạn ? Đó chính là công thức tính Xếp hạng quảng cáo ( Ad Rank).

Hãy cũng tôi tìm hiểu công thức tính Ad Rank để làm tăng thứ hạng từ khoá trong Google Ads qua bài viết này nhé.

cách tính ad rank để tăng thứ hạng từ khóa
cách tính ad rank để tăng thứ hạng từ khóa

Công thức tính Xếp hạng từ khoá

Với mong muốn mang đến 1 sân chơi rõ ràng và công bằng cho các nhà quảng cáo, Google đã đưa ra công thức tính Xếp hạng quảng cáo như sau : AdRank = Giá thầu CPC x (Điểm Chất Lượng) x (ngưỡng Xếp hạng quảng cáo) x (ngữ cảnh tìm kiếm) x (tác động dự kiến của các tiện ích và định dạng quảng cáo khác) Trong đó : 

  • AdRank : được hiểu là xếp hạng quảng cáo
  • Giá thầu CPC : giá thầu cho một nhấp chuột tính trên mỗi phiên đấu giá
  • Điểm Chất Lượng : điểm số được tính theo từ khoá dựa trên quảng cáo của bạn
  • Ngưỡng Xếp hạng quảng cáo : là giá thầu tối thiểu để quảng cáo của bạn hiển thị ở một ví trí cụ thể
  • Ngữ cảnh tìm kiếm : về vị trí, thiết bị, thời gian tìm kiếm, tính chất của cụm từ tìm kiếm, các quảng cáo khác
  • Tác động dự kiến của các tiện ích và định dạng quảng cáo khác : các tác động bên ngoài do hệ thống kiểm soát.

Nhìn thì có vẻ phức tạp nhưng chúng ta chỉ nên quan tâm đến những chỉ số có thể tác động để làm tăng thứ hạng từ khoá đó là giá thầu CPC và Điểm Chất Lượng còn lại 3 yếu tố kia là hằng số và do hệ thống tính toán tự động. Vì thế công thức rút gọn lại là : AdRank= (giá thầu CPC) x (Điểm Chất Lượng)

công thức tính ad rank của google ads
công thức tính ad rank của google ads

Bài Viết Có Thể Bạn Quan Tâm :

Hướng Dẫn Chạy View Youtube Chỉ 1đ/View

Cách Chèn Từ Khoá Động Trong Google Ads

Cách tối ưu AdRank để tăng thứ hạng từ khoá trong Google Ads

 

[sociallocker id=”4065″]

Qua công thức rút gọn trên các bạn có thể thể thấy Ad Rank là tỷ lệ thuận với giá thầu CPC và Điểm Chất Lượng, vì vậy muốn tăng thứ hạng bạn cần tăng giá thầu CPC hoặc Điểm Chất Lượng hoặc cả hai thì càng tốt. Nhưng thông thường, chúng ta sẽ cải thiện Điểm Chất Lượng để có giá thầu CPC rẻ hơn cho cùng một vị trí hiển thị.

Để tăng Điểm Chất Lượng, bạn có thể đọc bài 5 cách tăng điểm chất lượng từ khoá trong Google Ads, ở bài viết này tôi sẽ phân tích cơ cấu tính Điểm Chất Lượng để các bạn có thể tối ưu được nhanh và hiệu quả nhất.

cách thăng thứ hạng từ khóa google ads
cách thăng thứ hạng từ khóa google ads

Điểm Chất Lượng bao gồm Trải Nghiệm Trang Đích (Landing Page Experience), Mức độ liên quan của quảng cáo (Ad Relevance), Tỷ lệ Nhấp chuột dự kiến (CTR expected) và thang điểm từ 1-10 được tính theo công thức : Điểm Chất Lượng = 1+ Landing Page Experience + Ad Relevance + CTR Với mỗi thành phần đều có mức độ để tính điểm, ví dụ về CTR : CTR từ 0-2 % : Dưới Trung Bình CTR từ 2-10% : Trung Bình CTR từ 11% + : Trên Trung Bình

[/sociallocker]

 

cách tăng điểm chất lượng từ khóa google ads
cách tăng điểm chất lượng từ khóa google ads

Điểm Chất Lượng ở hình trên là 7/10 nhưng điểm chính xác là = 1 + 0 + 2 + 3.5 = 6.5 và Google sẽ làm tròn lên 7.  Khi nhìn vào Điểm Chất Lượng bạn có thể biết mình cần cải thiện yếu tố nào, như ví dụ trên ảnh là cần tối ưu Trải Nghiệm Trang Đích để có điểm cao hơn. 

Làm thế nào để tăng nhanh thứ hạng quảng cáo trong Google Ads

Lộ trình thăng tiến của thứ hạng quảng cáo có thể đấy nhanh bằng nhiều cách, các bạn có thể đúc kết ra một lộ trình thăng tiến cho riêng quảng cáo của mình qua bài viết trên. Nhưng hãy luôn nhớ rằng, cái gì nhanh quá cũng không tốt, hãy tìm hiểu và nắm chắc các yếu tố ảnh hướng đến thứ hạng quảng cáo, thử nghiệm thật nhiều mẫu quảng cáo để có được kinh nghiệm riêng cho bản thân nhé. 

Chúc các bạn có một ngày làm việc vui vẻ !